May 20, 2012

The Special Day with AIS @ Foundation For Children

19/05/2555 with AIS @ Foundation For Children (Special Event)

วันนี้เป็นวันที่เด็ก GA#12 ทุกคนต้องไปทำกิจกรรม CSR ที่มูลนิธิเด็ก พุทธมณฑลสาย 4 จังหวัดนครปฐม ซึ่งผู้เขียนก็โดยสารรถเมล์ของ GA#12 ไป เป็นรถเมล์ที่เช่ามาเป็นพิเศษ กิจกรรมที่มีให้ทำที่นั่นก็แบ่งออกเป็น 4 อย่าง ซึ่งได้แก่ กิจกรรมสันทนาการ กิจกรรมศิลปะ กิจกรรมแสดงละครหุ่นมือ และทาสีสนามเด็กเล่น  โดยผู้เขียนก็ไปช่วยทาสีในตอนแรก หลังจากนั้นก็ไปช่วยถือฉากในกิจกรรมเล่านิทานและแสดงหุ่นมือต่อ

เด็กๆที่นั่นซนมาก ควบคุมไม่อยู่ พูดไม่รู้เรื่องเลยทีเดียว ผู้เขียนยืนอยู่เฉยๆ อาจจะเจ็บตัวได้ (โดนเด็กแกล้ง T_T) โดยส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่พ่อแม่ขัดสน ไม่มีพ่อแม่ และเด็กด้อยโอกาส สภาพการเป็นอยู่ถือว่าไม่ดีมาก แต่ก็พอจะสามารถให้เด็กๆเหล่านี้พักอาศัยอยู่ได้ เพราะมีคนนำของมาช่วยเหลือและบริจาคเยอะอยู่พอสมควร อีกทั้งยังมีโรงเรียนอนุบาลสานรักที่เป็นโครงการของ AIS อีก ทำให้เด็กๆเหล่านี้มีโอกาสได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กคนอื่นๆ

โดยภาพรวมแล้วกิจกรรมวันนี้ก็จบลงด้วยดี ก็มีบางคนที่ต้องทำงานหนักมาก เช่นพวกที่ทาสี ต้องทนตากแดดร้อนๆและดมกลิ่นทินเนอร์ หรือบางคน(ส่วนใหญ่)ก็ได้ทำงานง่ายๆสบายๆ แต่ต้องทนอยู่กับเด็กๆที่แสนจะซนซะเหลือเกิน ส่วนการเดินทางกลับก็เหมือนเดิม คือรถเมล์ GA#12




No comments:

Post a Comment