November 19, 2011

Auto Click (Mouse)

จากคราวที่แล้วที่ได้ทดลองเอาคำสั่ง Sendkeys ใน C# ที่สั่งพิมพ์คีย์บอร์ดแบบออโต้มาประยุกต์ทำเป็นบอทเกม Word Challenge คราวนี้ผู้เขียนจะลองสร้างบอทที่ทำให้คลิกเมาส์ซ้ายแบบออโต้กันบ้าง และยังเอาไปทำเป็นบอทเกมที่อยู่ตาม Facebook หรือเว็บไซต์ต่างๆ ได้อีกด้วย

http://www.theclickgame.com/ << นี่คือเว็บไซต์ที่ให้เกมเมอร์ทั้งหลายมาลองแข่งกันว่าภายใน 30 วินาที ใครจะสามารถคลิกเมาส์(ซ้าย)ได้มากกว่า โดยมีคะแนน จำนวนครั้งที่คลิกได้ และจำนวนคลิกต่อวินาที บอกเอาไำว้ให้เราทราบด้วย หลังจากที่ได้เขียนบอทเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ลองทดสอบกับเกมนี้ดู ผลลัพธ์ก็ออกมาเป็นแบบนี้
บร๊ะเจ้า... ประมาณ 3333 คลิก/วินาที

หน้าตาของบอท Auto Click ของผู้เขียน

วิธีการใช้งานอย่างคราวๆ ก็คือ ถ้าเราต้องการให้บอทคลิกที่ตำแหน่งไหน เราก็เอาเมาส์ไปชี้ที่ตำแหน่งนั้น โดยพิกัดของเมาส์จะแสดงอยู่ที่ช่อง Mouse Position จากนั้นเราก็เอาพิกัดทั้ง X และ Y ใส่ลงไปในช่อง X และ Y ส่วนช่อง Re คือจำนวนครั้งที่จะให้บอทคลิกที่ตำแหน่งนั้นๆ เสร็จแล้วก็กด Add ถ้าเรากรอกผิด ก็สามารถกดปุ่ม Delete ค่าสุดท้าย หรือ Reset ค่าใหม่ทั้งหมดได้ โดยที่ช่อง Loop คือจะสั่งให้บอททำงานแบบวนซ้ำได้กี่รอบ และช่อง Delay(ms) คือกำหนดค่าการคลิกแต่ละครั้งห่างกันกี่มิลลิวินาที เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วก็กดปุ่ม Run เพื่อทำงาน

ยังมีอีกหลายเกมที่น่าลองเอาบอท Auto Click ไปใช้งานเล่นๆดูนะ

No comments:

Post a Comment