May 26, 2012

The Days with IT Audit2 @ AIS

21/05/2555 @ AIS (Episode VI : IT Audit)

วันนี้ตอนเช้าพอได้อ่านหนังสือพิมพ์ M2F เล่นเฟสบุ๊ค ดูยูทูปจนพอใจแล้ว (เหมือนกำลังบิ้วท์อารมณ์อยู่) ก็ทำ Flowchart ของเดิมต่อจนเสร็จ พอตอนบ่ายก็เอางานไปส่งพี่ (จริงๆเรียกพี่มาดูผลงานจะถูกต้องกว่า) พี่เค้าก็ให้ทำ Relationship Tree ของแต่ละ Metadata จากข้อมูลในไฟล์เดิมเพิ่ม ประมาณว่าข้อมูลของ Column ในตารางนี้ได้มาจากการคำนวณผลลัพธ์จาก Raw Data ของตารางไหน ไล่ลึกลงไปเรื่อยๆ จนถึงระดับ Source File เพื่อให้เวลาตรวจสอบ source code หรือ ตรวจสอบตารางจะได้เข้าใจง่ายขึ้น สะดวกและรรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย

22/05/2555 @ AIS (Episode VI : IT Audit)

วันนี้ก็อารมณ์เดิมๆ นั่งเล่นก่อนตอนเช้า แล้วก็ทำ Relationship Tree ที่เป็นงานของเมื่อวานต่อจนเสร็จ พอเรียกพี่มาตรวจงาน พี่ก็ชมผู้เขียนด้วยแหละว่า ทำงานดีมาก จัดรูปแบบต่างๆได้อย่างสวยงาม ผู้เขียนเลยคิดในใจว่า งานทำเอกสารจะดูเหมาะสมมากกว่าการทำงานเป็นวิศวกรซะอีก 555

พอพี่เค้าเห็นว่าผลงานออกมาเป็นที่น่าประทับใจ (คิดถูกแล้วที่เอามาให้น้องฝึกงานทำ อะไรทำนองนี้) ก็เลยเอาไฟล์อีกอันหนึ่งมาให้ทำต่อเลย ทำเหมือนเดิม ทั้ง Flowchart และ Relationship Tree ซึ่งไฟล์อันนี้ก็ทำไม่ยากมาก เพราะมีบางตารางที่เอาข้อมูลจากไฟล์เดิมอันที่แล้วมาใช้อ้างอิง ทำให้ผู้เขียนทำ Flowchart เสร็จเร็วกว่าอันแรกมากพอสมควรเลยทีเดียว (ก็ก๊อปปี้เอาของเก่ามาใช้ซะเยอะ แค่เปลี่ยนชื่อตารางแค่นั้นเอง อิอิ)

23/05/2555 @ AIS (Episode VI : IT Audit)

ต่อจากเมื่อวาน พอทำ Flowchart เสร็จ วันนี้ผู้เขียนก็ทำ Relationship Tree ต่อ ซึ่งอันนี้ก็ไม่ยากอีกเช่นเดียวกัน เพราะดูเหมือนว่าความซับซ้อนจะน้อยกว่างานเก่าเยอะ เสร็จแล้วก็เอาไปส่งให้พี่ตรวจ พี่เค้าปริ้นท์ออกมาเป็นเอกสารที่เอาไว้ใช้อ้างอิง ซึ่งเป็นที่น่าภูมิใจของผู้เขียนอย่างยิ่ง เพราะได้ทำงานแล้วพี่ก็เอางานของเราไปใช้ประโยชน์ได้จริง

ส่วนตอนบ่ายก็นั่งพักว่างๆ ชิวๆ เล่นเน็ตไป กินขนมไป ตอนนี้ผู้เขียนก็รู้สึกว่า มาฝึกงานที่นี่มีแต่อ้วนเอาๆ ได้กินขนมทั้งวัน แถมไม่ค่อยได้ลุกไปไหนซะนี่ นั่งอยู่กะที่ทั้งวันแบบนี้ ไม่อ้วนได้ไง 555

ส่วนตอนเย็นรถแม่งก็ติดโคตรๆ กว่าจะถึงบ้านก็ใช้เวลาตั้ง 2 ชม. กว่า ขนาดผู้เขียนนี่รีบกลับบ้านแบบสุดๆแล้ว เลิกงาน 5 โมงครึ่งปุ๊บก็รีบลงลิฟต์มาแสกนลายนิ้วมือออกงานเลย แต่ก็ทำไงได้ เพราะวันนี้ทั้งฝนตกและเป็นวันที่เปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนทั้งประเทศ ก็ต้องยอมรับสภาพไปโดยดี ทั้ง 5 แยกลาดพร้าวและแยกรัชดา-ลาดพร้าว รถติดนรกจริงๆ ไอพวกตำรวจจราจร 2 ป้อมนั้นแม่งก็โคตรจะปัญญานิ่ม ปล่อยแต่รถจากถนนสายรอง แต่ปล่อยให้รถบนถนนสายหลักติดนิ่งๆเป็นชั่วโมง บัดซบจริงๆ เอาไอ้นี่ไปซะ ... t(- - t) 5555

24/05/2555 @ AIS (Episode VI : IT Audit)

วันนี้ยอมยับว่านั่งว่างแทบทั้งวัน ตอนเช้าเดินไปของานพี่ พี่เค้าก็บอกว่าถ้ามีงานแล้วเดี๋ยวจะเดินเอามาให้ รอไปครึ่งวันก็ยังไร้วี่แวว พอตอนบ่ายก็เดินไปของานพี่อีก ทีนี้พี่เค้าก็ให้เอาโปรแกรมของเค้าไปรันให้หน่อยบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้เขียน อันนี้ผู้เขียนก็ยินดี อย่างน้อยถ้าหัวหน้าแผนกเดินมาถามว่ามีงานอะไรทำบ้างก็จะได้เอาอันนี้ไปโชว์เค้าได้ แต่ปรากฎว่า พอเอาโปรแกรมมารันบนเครื่องผู้เขียน โค้ดดันติดบัค (สงสัยเป็นเพราะโค้ดมันไม่ Support กับ MS Office version เก่า) ผู้เขียนก็เลยนั่งแก้โค้ดเล่นๆ แต่ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา สุดท้ายก็เอาโปรแกรมกลับไปให้พี่เค้ารันเองแทน

25/05/2555 @ AIS (Episode VI : IT Audit)

วันนี้... จริงจังเลย ไม่มีอะไรทำ ว่างงาน เลยนั่งเล่นทั้งวัน แล้วก็อ่านการ์ตูนจนตาแฉะ - -"

No comments:

Post a Comment