April 23, 2012

GA#12 Camp with AIS

20/04/2555 @ AIS (Episode II : GA#12 Camp)


วันนี้คือวันที่ต้องไปค่าย ต้องไปเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตา ผู้เขียนตื่นมาแต่เช้าประมาณตีห้าทำกิจวัตรเสร็จเรียบร้อยก็ออกจากบ้าน แวะซื้อช็อคโกแลตสำหรับเทคแคร์บัดดี้ 1 ชิ้น จากนั้นจึงขึ้นแท็กซี่ไปซอยสายลม ที่ตั้งของตึกอินทัช วันนี้รถไม่ติดเลยในตอนเช้า ทำให้ถึงบริษัทเร็วมากและใช้เวลาเดินทางเพียงยี่สิบนาทีเอง เมื่อไปถึงก็เจอเพื่อนๆมารออยู่บางส่วนแล้ว แต่ผู้เขียนก็ไม่ค่อยรู้จักใครเท่าไรนัก ซักพักพี่ๆก็เรียกน้องๆมานั่งรวมกันเป็นกลุ่มพร้อมบอกหมายเลขห้องพักและชื่อเพื่อนที่เป็นรูมเมทอีกสองคน เพื่อความสัมพันธ์อันดีงาม ผู้เขียนจึงชวนรูมเมทคนหนึ่งที่ดูค่อนข้างจะเรียบร้อยนั่งบนรถบัสด้วยกันตอนขาไป

ระหว่างทางบัดดี้ของผู้เขียนก็ฝากให้คนอื่นเอาขนมมาให้กินกับเอาขายหัวเราะมาให้อ่านแก้ว่าง ใจดีมาก (ซึ้งอ่ะ TwT) พอถึงชลพฤกษ์รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ผู้เขียนก็พบว่าช็อคโกแลตที่เตรียมเอามาจะให้บัดดี้นั้นละลายซะแล้ว ก็เลยไม่ได้ให้ช็อคโกแลตเป็นของเทคในวันนั้น หลังจากนั้นพวกพี่ๆทีมงานฝ่าย HR ที่เป็นคนจัดค่ายก็พาน้องๆทำกิจกรรมละลายพฤติกรรมในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายก็มีกิจกรรมวอร์คแรลลี่ ซึ่งผู้เขียนเองก็ทุ่มเทกับกิจกรรมของแต่ละฐานอย่างเต็มที่ ได้ทั้งความเหนื่อย มิตรภาพ และความสนุกสนาน ณ จุดนี้เองที่ทำให้ผู้เขียนเริ่มเปลี่ยนความคิดในแง่ร้ายของการเข้าค่ายให้กลายเป็นแง่ดี เป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นประสบการณ์ที่ดีที่หาไม่ได้ง่ายๆ


คืนวันนั้นก็มีกิจกรรมละลายพฤติกรรมอีกรอบและพี่ๆก็สรุปการทำกิจกรรมวอร์คแรลลี่ของวันนั้น ก่อนที่จะไปนอนเพื่อเตรียมออกกำลังกายในเช้าวันรุ่งขึ้น 

21/04/2555 @ AIS (Episode II : GA#12 Camp)
วันต่อมาหลังจากออกกำลังกายในช่วงเช้าแล้ว ก็มีกิจกรรมที่ให้แต่ละกลุ่มร่วมกันใช้ความคิดในการทำกิจกรรมต่างๆของพี่ๆ ได้ข้อคิดดีๆมากมายเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันเป็นทีม ส่วนในช่วงบ่ายก็มีกิจกรรมกีฬาสี โดยแต่ละกลุ่มมีเวลาเตรียมนักกีฬาและกองเชียร์ให้พร้อมก่อนการแข่งขันจริง เมื่อถึงเวลาแข่งเหมือนฟ้าจะเป็นใจเลยทีเดียวเพราะแดดร้อนมาก - -" แต่โดยภาพรวมแล้ว ทั้งการแข่งกีฬาและการเชียร์ก็ออกมาดีทุกกลุ่มเนื่องจากทุกคนมีความตั้งใจมีส่วนร่วม ถึงแม้ว่าจะแพ้บ้างชนะบ้าง


ในตอนกลางคืนก็มีการแสดงละครของแต่ละสี ทุกกลุ่มล้วนแสดงได้ดีมาก แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ของเด็กรุ่นใหม่ ตกดึกก่อนจะเข้านอน พวกพี่ๆที่ค่ายก็มีเซอร์ไพรซ์ จัดพิธีบายศรีให้แก่น้องๆ สร้างความปลื้มปิติและความประทับใจแก่น้องๆทุกคนในค่ายเป็นอย่างยิ่ง ทำให้รู้ว่าค่ายนี้ทำให้เกิดความผูกพันกันระหว่างเพื่อนๆ GA#12 และพี่ๆในค่ายทุกคน ซึ่งถ้าไม่ได้มาที่นี่จะเสียดายมาก ><

22/04/2555 @ AIS (Episode II : GA#12 Camp)
ช่วงเช้าของวันสุดท้ายก็มีการสรุปแง่คิดของการมาเข้าค่าย มีการเล่นเกมแย่งชิงคะแนนกันในช่วงสุดท้าย ซึ่งทีมของผู้เขียนเองก็สามารถทำคะแนนได้ดีมาก จนสามารถทำแต้มจากอันดับสุดท้ายมาเป็นรองชนะเลิศอันดับสองได้ (รองบ๊วยนั่นเอง ฮ่าๆๆ)

สุดท้ายก่อนกลับบ้านก็มีการเฉลยบัดดี้กันอย่างสนุกสนาน ผู้เขียนได้ช็อคโกแลตถุงใหญ่จากบัดดี้และกระปุกสกู๊ปปี้ไอจากบัดเดอร์ หลังจากนั้นก็เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ความรู้สึกของผู้เขียนคือแฮปปี้มาก ถ้าไม่ได้ไปค่ายนี้จะถือว่าพลาดสุดๆ เพราะได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆมากมาย แถมได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้กับคนอื่น อีกทั้งผู้เขียนก็ไม่ได้เจอกับสิ่งไม่ดีอย่างที่กลัวในตอนแรกเลยแม้แต่นิดเดียว

No comments:

Post a Comment